Tổng Hợp

Có thể bạn chưa biết? Những điều thú vị về Hồ Xuân Hương Đà Lạt

ĐĂNG Bởi HuyenNguyen / NGÀY 07 THÁNG 04 2020

Hồ Xuân Hương Đà Lạt là một vị trí thân thuộc so với nhiều khách du lịch. Những hàng thông thẳng hàng, những bãi cỏ xanh mát cùng hồ nước trong xanh,… đã góp phần tô điểm cho vẻ thơ mộng và lãng mạn của Tp này.

Trong những năm gần đây, Đà Lạt đã trở thành một Tp du lịch, một nơi đáng sống mà ai ai cũng mong ước. Khí hậu ôn hòa, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, con người thân thiện, nhiệt tình,… Nhưng điều làm khách du lịch xiêu lòng nhất, có thể đó là: hồ Xuân Hương Đà Lạt. Nơi được mệnh danh là trái tim ngọc bích của Tp. Đây là một vị trí du lịch mà bất kỳ ai khi đến Đà Lạt đều nhất định phải ghé qua. Đến để tận hưởng những gì tinh túy nhất, hài hòa nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này. Trong nội dung dưới đây, hãy cùng Dulichdl.vn dạo một vòng quanh hồ Xuân Hương (Đà Lạt) để tìm hiểu những điều thú vị nhất về vị trí này nhé!

Giới thiệu về hồ Xuân Hương Đà Lạt

“Anh nghiêng nghiêng Đồi Cù

Em lững lờ Xuân Hương”

Chỉ với 2 câu thơ đơn giản nhưng đã vẽ nên hình ảnh chủ đạo của Tp ngàn hoa. Hồ Xuân Hương Đà Lạt từ lâu đã trở thành nét đẹp tiêu biểu. Và là một nơi đến không thể thiếu trong lịch trình du lịch tìm hiểu Đà Lạt.

Lịch sử tạo dựng

Toàn cảnh hồ Xuân Hương và quảng trường Lâm Viên

Thời xưa, hồ Xuân Hương là thượng nguồn của thác Cam Ly, phân phối nguồn nước sinh hoạt cho người Lạch. Đến năm 1919, người Pháp đã ngăn suối thành hồ. Đến năm 1923, họ xây thêm đập để tạo thành 2 hồ. Nhưng vào năm 1932, một cơn lốc lớn đã phá hủy con đập này. Sau đó một kỹ sư người Việt Nam đã thiết kế lại. Ông bỏ 2 đập cũ và xây dựng 1 đập lớn bằng đã vững chắc. Đến nay, nơi đây được biết tới với tên gọi là cầu Ông Đạo. Còn hồ nước được mang tên là hồ Xuân Hương.

Xem Thêm :   Review tất tần tật về giá vé Cáp treo Đà Lạt 49

Xuất xứ tên gọi

Vẻ đẹp bình yên và thơ mộng trong một sớm ban mai

Thực ra, tên gọi hồ Xuân Hương cũng mang nhiều tranh cãi. Có người cho rằng, vào mùa xuân, xung quanh hồ có nhiều loại hoa khoe sắc, tạo ra hương thơm thoang thoảng. Nhưng cũng có giả thiết, hồ mang tên Xuân Hương là được lấy cảm xúc từ nữ thi sĩ thơ Nôm thế kỷ 19. Cho đến nay, vẫn chưa ai hiểu rằng nguồn gốc xuất xứ chuẩn xác tên gọi của hồ. Tuy nhiên, ai ai cũng biết rằng, với vẻ đẹp lãng mạn thì hồ Xuân Hương Đà Lạt thực xứng với danh xưng “Trái tim ngọc bích”.

Đôi nét về hồ Xuân Hương

Khung cảnh hồ Xuân Hương về đêm

Chu vi hồ Xuân Hương khoảng 6km. Tổng diện tích lên đến 25ha và có hình lưỡi liềm. Hồ đi qua nhiều vị trí du lịch nổi tiếng trong Tp. Cùng với đó, đây cũng là nơi khởi đầu của nhiều cung đường chính tại Đà Lạt. Không chỉ khách du lịch mà ngay cả những người dân địa phương cũng đều yêu thích hồ Xuân Hương. Và chẳng biết từ khi nào, hồ là nơi gặp mặt của những đôi tình nhân yêu nhau, là vị trí chụp hình cưới nổi tiếng cũng như là nơi tập thể dục của người dân.

Hồ Xuân Hương ở đâu?

So với những người lần trước hết đến Đà Lạt sẽ thường thắc mắc rằng: “Hồ Xuân Hương ở đâu?”. Thực ra, hồ nằm ngay trong trung tâm Tp. Nên khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển đến đây và ghé thăm nhiều điểm tham quan nổi tiếng khác nhé.

Hướng dẫn đường đi

Hồ Xuân Hương Đà Lạt nằm ngay gần chợ đêm và quảng trường Lâm Viên. Đây cũng là cửa ngõ vào trung tâm. Cũng như những vị trí tham quan trong nội thành Đà Lạt phần lớn đều phải đi qua hồ. Trên đây, Dulichdl.vn gửi đến các bạn bản đồ Google Maps. Với những bạn không rành đường Đà Lạt có thể tham khảo thêm nhé!

Một số vị trí lân cận

Để tiết kiệm thời gian di chuyển cũng như có thể tìm hiểu nhiều vị trí nổi tiếng trong chuyến du lịch đến Đà Lạt. Khách du lịch có thể tham khảo một số vị trí lân cận dưới đây. Khi tham quan hồ Xuân Hương ở Đà Lạt thì cũng đừng bỏ lỡ những nơi đến thú vị sau nhé:

  • Chợ đêm Đà Lạt
  • Quảng trường Lâm Viên
  • Cafe Bích Câu
  • Công viên Yersin
  • Sân Golf Đồi Cù
  • Cafe Thủy Tạ
  • Vườn hoa Tp
  • Cafe Thanh Thủy…

Xem Thêm :   Hồ Tuyền Lâm 2020 có gì chơi ? Giá vé du thuyền đường đi chi tiết

Những hoạt động tại hồ Xuân Hương

Nhiều người cho rằng, đến với hồ Xuân Hương Đà Lạt chỉ ngắm cảnh được thôi. Thực ra, xung quanh hồ còn có rất nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị. Dưới đây, Dulichdl.vn sẽ chia sẻ đến các bạn những hoạt động tại hồ Xuân Hương. Chúc các bạn sẽ có một chuyến du ngoạn vui vẻ và nhiều kỷ niệm đáng nhớ!

Thưởng thức cafe

Quán cafe với tầm nhìn hướng về phía hồ Xuân Hương Đà Lạt

Đến Đà Lạt mà không thưởng thức cafe thì thật là thiếu sót. Nhất là khi đang ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn tại hồ Xuân Hương Đà Lạt. Vừa có thể nhâm nhi một ly cafe nóng hổi, xua tan cái se lạnh của phố núi thì thật là tuyệt vời. Một số quán cafe lâu đời và nổi tiếng nhất quanh đây. Như: cafe Thủy Tạ, cafe Bích Câu, cafe Thanh Thủy,… Đây đều là những quán cafe có tầm nhìn bao quát trọn vẹn khung cảnh hồ. Nếu đến đây vào những dịp Lễ, Tết, lượng khách ghé quán mỗi ngày có khi lên đến hàng trăm người.

Đạp vịt hồ Xuân Hương – Đi xe đạp đôi

Trải nghiệm đạp vịt trên hồ Xuân Hương

Đi Đà Lạt cùng người thương hay crush thì sao? Để tăng phần gắn kết, bạn có thể lựa chọn hoạt động đạp vịt hoặc đi xe đạp đôi. Nếu muốn đạp vịt, bạn có thể đến khu vực bến thuyền. Vị trí này nằm ở nút giao giữa đường Trần Quốc Toản và đường Đinh Tiên Hoàng. Giá một tiếng khoảng 60.000 đồng. Còn nếu lựa chọn đi xe đạp đôi, bạn có thể di chuyển đến khu vực chỗ cầu Ông Đạo hoặc chợ đêm. Giá thuê xe là 40.000 đồng/ tiếng. Bạn có thể đạp xe cùng người ấy quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt, cùng bước đi trên những con dốc. Chắc rằng sẽ vô cùng lãng mạn!

Trải nghiệm đi xe ngựa

Đi xe ngựa dạo quanh hồ

Chỉ cần bỏ chút ngân sách là bạn đã sở hữu thể trải nghiệm một hoạt động thú vị nhất Đà Lạt. Đó chính là đi xe ngựa, dạo quanh hồ xuân Hương Đà Lạt. Những chiếc xe ngựa tưởng chừng như chỉ có trong những mẩu truyện cổ tích. Thì nay đã được hiện thực hóa tại Tp mộng mơ này rồi nhé. Mỗi xe ngựa có thể chờ từ 2 cho đến 8 người. Khởi đầu mang bạn từ khu vực bến du thuyền hoặc vườn hoa trung tâm Tp. Đi hết một vòng hồ và quay trở lại chỗ cũ. Thời gian di chuyển cho một lượt như vậy là khoảng 20 phút cho đến 30 phút nhé.

Xem Thêm :   Top 17 Điểm Du Lịch Mai Châu Hòa Bình Không Nên Bỏ Lỡ

Dã ngọai bên bờ hồ

Tổ chức những buổi picnic, dã ngoại bên bờ hồ

Đây là một hoạt động được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Chỉ cần một vài món ăn vặt, một vài lọ nước. Sau đó, trải thảm ra ngồi ngay bãi cỏ xung quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt. Vậy là đã có ngay một buổi dã ngoại thật thú vị rồi đó. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý. Trước khi rời đi, hãy dọn dẹp thật sạch sẽ. Không lấy gì ngoài những bức ảnh. Không để lại gì ngoài những dấu chân nhé!

Chụp hình check-in

Check-in cùng địa danh nổi tiếng nhất Đà Lạt

Đà Lạt là thiên đường của các tín đồ sống ảo, góc nhỏ nào cũng có thể tận dụng để check-in. Hồ Xuân Hương là nơi đến lý tưởng được nhiều khách du lịch yêu thích. Nếu đến vào sáng sớm, những màn sương đêm vẫn còn giăng lãng đãng trên mặt hồ. Tạo thành một khung cảnh thơ mộng. Còn khi về đêm, hồ lại mang nét lãng mạn, trầm buồn vốn có. Dù Hồ Xuân Hương Đà Lạt về đêm hay những buổi sớm rạng đông cũng đều có những nét đẹp riêng, làm say đắm lòng người. Không những thế, dọc bên bờ hồ là bãi cỏ xanh mát, vườn hoa cẩm tú cầu nở rộ rực rỡ, những hàng thông thẳng hàng,… Và đã trở thành một vị trí check-in, chụp hình yêu thích cho nhiều bạn trẻ khi đến Đà Lạt.

Lời kết

Có vẻ sẽ chẳng có ngôn từ nào có thể diễn tả hết vẻ đẹp của hồ Xuân Hương Đà Lạt. Một nơi đã gắn liền với lịch sử của Tp và mang đến giá trị trí não cho người dân địa phương lẫn khách du lịch. Nếu có dự định đến với Tp ngàn hoa, đừng nên bỏ lỡ “trái tim ngọc bích” của Tp này bạn nhé!

Huyền Nguyễn

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Du Lịch

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
Xem thêm :  Ảnh anime mùa đông đẹp nhất ❤️ hình nền anime nữ cute

Related Articles

Back to top button