Tổng Hợp

11: tổng hợp cách cắm hoa đẹp và bài thuyết trình hay

Ngày 20/11 đang đến gần, cùng với các phong trào thi đua học tốt, dạy tốt, các hoạt động thi văn nghệ, cắm hoa cũng được diễn ra sôi nổi. Để giúp ngày 20/11 trở nên ý nghĩa và thú vị nhất, trong chuyên mục bài viết hôm nay Nhà Đất Mới sẽ hướng dẫn tới bạn đọc những cách cắm hoa 20/11 cùng với các bài thuyết trình cắm hoa 20/11 hay nhất, mời bạn tham khảo.

 

I. 4 cách cắm hoa nghệ thuật dịp 20/11

Hiện nay có rất nhiều mẫu cắm hoa chủ đề 20/11 đẹp và dễ thực hiện mà bạn có thể áp dụng vào các cuộc thi cắm hoa 20/11 tại nhà trường của mình. Mỗi mẫu cắm hoa 20/11 sẽ có những cách trình bày và ý nghĩa khác nhau. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn cách cắm hoa 20/11 đẹp và ý nghĩa nào thì hãy theo dõi hướng dẫn cắm hoa 20-11 ý nghĩa dưới đây.

Thi cắm hoa là hoạt động không thể thiếu trong ngày 20/11Thi cắm hoa là hoạt động không thể thiếu trong ngày 20/11

1. Cách cắm hoa hướng dương 20.11 đẹp

1.1. Cách chọn hoa

Đây là một cách cắm hoa 20/11 đơn giản ý nghĩa và dễ thực hiện. Để có được một lọ hoa hướng dương đẹp bạn cần phải chọn những bông hoa thật tươi, không héo, hoa không nở to quá, cánh hoa không bị dập nát…

1.2. Cách cắm hoa hướng dương 20 11

Bước 1: Bạn bỏ hết phần lá trên thân hoa. Sau đó chọn bông hoa đẹp nhất đặt ở giữa. Tiếp đến xếp các bông hoa khác xung quanh một cách đều tay. Vì hoa hướng dương khá nặng, để lọ hoa chắc chắn bạn nên đặt thêm những viên sỏi vào trong lọ hoa. 

Cách cắm hoa hướng dương chào mừng ngày 20/11Cách cắm hoa hướng dương chào mừng ngày 20/11

Bước 2: Để cho lọ hoa hướng dương được đẹp mắt bạn cần trang trí thêm một vài chiếc lá giúp lọ hoa không bị đơn điệu. Hãy thêm các loại hoa nhỏ, có màu khác để tạo nên sự tương phản như hoa cúc, hoa phi yến. Ngoài ra, những màu hoa có thể kết hợp với hoa hướng dương là: Hồng, xanh, tím, đỏ. 

Lẵng hoa hoa hướng dương đã hoàn thành đẹp mắtLẵng hoa hoa hướng dương đã hoàn thành đẹp mắt

Nhadatmoi.net cung cấp tới bạn đọc tính năng Đăng ký nhận tin, bạn chỉ cần click và thực hiện đăng ký là rất nhiều tin tức bất động sản chất lượng sẽ được hệ thống gửi tới bạn. 

2. Cách cắm hoa đồng tiền 20/11

2.1. Nguyên liệu cắm hoa 20 11 

  • 6 bông hoa đồng tiền
  • 3 cành chuỗi ngọc
  • Cỏ linh chi, lá xỉ, bát hoặc lẵng cắm hoa

2.2. Cách cắm hoa

Bước 1: Bạn ngâm xốp cắm hoa sâu trong nước khoảng 5 phút, sau đó đặt vào bát làm đáy hoa

Bạn cắm lá dương xỉ đều xung quanh để chi đi phần xốpBạn cắm lá dương xỉ đều xung quanh để chi đi phần xốp

Bước 2: Bạn tách lá dương xỉ và cắm xung quanh để nhằm che đi phần xốp

Bước 3: Bạn thực hiện cắm hoa, cắt bông hoa đồng tiền đầu tiên cho vào giữa bát, những bông tiếp theo bạn cắm xung quanh phía bên cạnh của bông đầu tiên sao cho đều nhau. 

Cách cắm hoa đồng tiền cũng không quá phức tạpCách cắm hoa đồng tiền cũng không quá phức tạp

Bước 4: Tỉa đi các lá của chuỗi ngọc, sau đó cắm phía vào phía dưới của bát hoa cùng với lá xỉ để che kín xốp. Dùng cỏ linh chi cắm theo hình vòng tròn để thêm sinh động. 

Lẵng hoa đồng tiền đã hoàn thành đẹp và nổi bậtLẵng hoa đồng tiền đã hoàn thành đẹp và nổi bật

Xem thêm :  Tạo chữ đẹp in đậm, in nghiêng online

3. Cắm hoa sen theo chủ đề 20/11

3.1. Nguyên liệu

  • 6 bông sen
  • 5 đài sen
  • Lá cỏ, lá đuôi chuồn

3.2. Cách cắm hoa sen 

Bước 1: Bạn dùng bông sen thẳng nhất cắm vào giữa lẵng hoa đã đặt mút xốp. Bông sen thứ 2 cắm chéo lệch sang trái, bông sen thứ 3 cắm thấp hơn bông thứ 2 chéo về bên phải. Sau đó cắm tầng thứ 3 thấp hơn. 

Bước 2: Dùng bông hoa sen nở to nhất, sau đó gấp chéo cánh hoa sen vào bên trong để lộ nhụy hoa và cắm thấp nhất sát với đế xốp.

Bước 3: Bạn dùng các đài sen cắm xen kẽ vào các búp sen sao cho cân xứng và vừa mắt. 

Bước 4: Sau đó dùng các lá đuôi chuồn đệm vào phía sau hoa sen. 

Lẵng hoa sen vô cùng đẹp và thuần khiếtLẵng hoa sen vô cùng đẹp và thuần khiết

4. Cách cắm hoa hồng 20/11

4.1. Nguyên liệu 

  • 19 bông hồng vàng
  • Mút xốp
  • Hoa lá phụ trang trí

4.2. Cách cắm hoa hồng

Bước 1: Bạn cắt mút xốp thành hình khối hình chữ nhật, cắt tỉa lá xanh thành hình nhọn như trong ảnh sau đó cắm đều xung quanh mút xốp. 

Bạn cắm lá đều khắp mút xốp Bạn cắm lá đều khắp mút xốp 

Bước 2: Cắm hoa hồng vàng so le cách đều nhau tại các điểm lá cắm lõm và giữa 2 lá xanh. Cắm lần lượt xung quanh mút xốp từ dưới lên cao dần tạo theo thế vòng cung.

Cắm hoa hồng tỏa đều để tạo thành một lãng hoa đẹpCắm hoa hồng tỏa đều để tạo thành một lãng hoa đẹp

Bước 3: Cắm xong hoa hồng bạn sẽ cắm xen các hoa phụ vào các khoảng cách trống đều giữa để tạo được hình vòng cung đầy đặn. Nhớ là hoa phụ sẽ cắm thấp hơn hoa hồng. 

II. Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 hay nhất

1. Bài thuyết trình cắm hoa hồng 20/11

Dưới đây là bài thuyết trình cắm hoa hồng 20/11 hay và chọn lọc, bạn có thể tham khảo để sử dụng:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các thầy cô giáo!

Tên em là:…………………

Đại diện lớp: …………… ………

Hôm nay, em rất vinh dự được tham dự hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và em xin được trình bày phần thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình.

Chủ đề ý tưởng cắm hoa của em muốn gửi gắm và chia sẻ, đó chính là ”Tình thầy trò ấm áp”.

Nhìn vào tổng thể, những bông hoa được cắm trên hoa một lẵng bằng tre đan chắc chắn, chiếc lẵng là biểu tượng cho mái trường thân yêu, mái trường là cái nôi, là tổ ấm che chở và nâng đỡ cho biết bao thế hệ học trò khôn lớn, trưởng thành.

“Không thầy đố mày làm nên…”. Chính thầy cô là người đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng em bay cao, bay xa, mang lại hành trang kiến thức cho chúng em bước vào đời và giúp chúng em thành công trên con đường học vấn. Ngày qua ngày, chúng em đang dần lớn lên và cũng đã được học rất nhiều từ thầy giáo, cô giáo. Và những bông hoa hồng này mang nét đẹp nhẹ nhàng, quý phái, trong sáng như chính tâm hồn thanh cao của các thầy các cô. Còn những bông hồng bao quanh hoa ly như đám học trò nhỏ quây quần xung quanh thầy cô mình. Đó chính là tình yêu mãnh liệt và đậm đà, nồng nhiệt của chúng em với thầy cô, tỏ sự hạnh phúc và vô cùng vinh dự.

Hình tượng hoa nở thể hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ ở hiện tại, còn nụ hồng hé nở và e ấp tượng trưng cho tương lai. Và hình ảnh giữa hiện tại và tương lai này là điều mà chúng em muốn bày tỏ khi thấu hiểu được rằng vì tương lai tươi sáng của chúng em, vì muốn đất nước ngày càng tươi đẹp hơn, thầy cô đã dâng hiến cả cuộc đời cũng như tuổi thanh xuân của mình.

Xem thêm :  8 App Ứng Dụng Phần Mềm Làm Toán Lớn Nhất Việt Nam, Top 4 Ứng Dụng Giải Toán Tự Động Thời Hi

Mẫu bài thuyết trình cắm hoa hồng hay và chọn lọc nhấtMẫu bài thuyết trình cắm hoa hồng hay và chọn lọc nhất

Cả lẵng hoa này thể hiện niềm tin tưởng, lời chúc mừng nồng nhiệt của chúng em với thầy cô, mong thầy cô luôn vui khỏe, dạt dào sức sống để dìu dắt đàn con thân yêu đến bến bờ tri thức. Những sắc hoa rực rỡ, đẹp rạng ngời dưới ánh nắng ban mai cũng đã phần nào khẳng định, mai này dù có đi xa, chúng e sẽ luôn ghi nhớ công ơn trời biển của thầy cô, không bao giờ quên.

”Một bông hồng em dành tặng cô

Một bài ca hát riêng tặng thầy

Những món quà bé nhỏ đơn sơ

Nhưng chứa chan niềm kính yêu vô bờ…”

Cuối cùng, em xin cảm ơn BGK, các thầy cô giáo đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của em, chúc hội thi thành công tốt đẹp…

2. Bài thuyết trình cắm hoa 20 11 chủ đề người lái đò

Kính thưa quý vị ban giám khảo!

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến !

Tên em là :………………… Đại diện lớp: …………… ………

Đến với hội thi: Cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11, em xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của em.

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, ngoài cha mẹ thì thầy cô là những người đã có công dạy dỗ chúng ta nên người. Hằng năm, cứ đến ngày 20/11 chúng ta lại cùng nhau tri ân nhớ đến thầy cô – người lái đò thầm lặng trên mỗi chuyến đò tri thức. Thầy cô dạy cho ta bao điều hay, điều mới, giúp ta khôn lớn, trưởng thành. Ai có thể đóng được bao nhiêu công lao, tình thương của thầy cô đối với lớp lớp học sinh? Tập thể lớp … chúng em muốn thay lời cảm ơn sâu sắc của mình, tuy chỉ là một bình hoa đơn giản nhưng trong đó chứa bao tình yêu thương và lòng kính mến của chúng em dành tặng cho thầy cô.

Bài thuyết trình cắm hoa 20/11 chủ đề người lái đòBài thuyết trình cắm hoa 20/11 chủ đề người lái đò

Đây cành thuỷ trúc thẳng chắc, vững vàng, là trụ cột, làm chỗ dựa cho hai cành lan yếu ớt. Đây chính là lũ học trò chúng em thơ dại, ngây ngô, nương tựa vào thầy cô – để vươn lên học tập, tới đỉnh cao của tri thức, để sau này xây dựng đất nước. Thuở xa xưa đến giờ, tình thầy trò luôn là tình cảm cao quý nhất. Thầy cô được ví cha mẹ thứ hai của chúng ta. Từ ngàn đoá hoa tươi, học trò chúng em gửi đến thầy cô với tình cảm kính yêu. Những bông hoa hồng vàng này tượng trưng cho tình cảm kính mến ấy của chúng em với thầy cô. Những bông hoa hồng vàng này bao quanh cành thuỷ trúc như tình cảm dành cho thầy cô luôn hằng mãi trong lòng chúng em.

Vẻ đẹp của hoa ly nhẹ nhàng, quý phái như vẻ đẹp thanh tao, tao nhã của cô giáo. Nét đẹp như ta áo dài Việt Nam- nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ. Tà áo dài tượng trưng cho người phụ nữ Việt Nam.

Xem thêm :  Mệnh thổ hợp cây gì? 10 loài cây hợp mệnh thổ mang lại may mắn và tài lộc bạn chưa biết

3. Bài thuyết trình 20/11 chủ đề Tôn Vinh 

Kính thưa quý vị ban giám khảo! 

Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến! 

Tên em là: …………….. Đại diện lớp: ……………….. 

Đến với hội thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ngày hôm nay, em xin phép được trình bày phần thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của nhóm em. 

Cha mẹ chính là người sinh ra chúng em, nuôi lớn chúng em, còn thầy cô là người đã nuôi dưỡng tâm hồn chúng em bằng dòng sữa tri thức. Mỗi năm, vào ngày 20/11 chúng em những người con được nuôi lớn bằng dòng sữa tri thức lại cùng nhau tri ân thầy cô – những người luôn lặng thầm xây dựng cho chúng em nguồn tri thức.

Lặng lẽ không khoa trương nhưng thầy cô là người đã dạy cho chúng em những điều hay, lẽ phải cho chúng em lớn lên làm người có ích cho xã hội. Không ai có thể đong đếm những công lao mà thầy cô đã dành cho học sinh của mình. Lớp 10C chúng em xin gửi đến thầy cô những lời cảm ơn sâu sắc nhất của, tuy chỉ là một bình hoa đơn giản nhưng nó thể hiện cho tấm lòng kính mến và biết ơn của chúng em dành cho thầy cô. 

Bài thuyết trình 20/11 chủ đề Tôn Vinh Bài thuyết trình 20/11 chủ đề Tôn Vinh 

Đây là cành thủy trúc thẳng và chắc chắn, đứng vững vàng làm trụ cột cho hai nhành làn yếu ớt. Nó như tượng trưng cho học trò chúng em những người còn ngây dại, nương tựa vào thầy cô vươn lên đỉnh cao tri thức để sau này có trở thành trụ cột của đất nước. Từ xa xưa thầy cô được ví như người cha, người mẹ thứ 2 của chúng em vì vậy thứ tình cảm mà chúng em dành cho thầy cô thật thiêng liêng và cao cả. Từ những đóa hoa tươi thắm chúng em gửi đến đây với tình kính yêu và cảm mến sâu sắc. 

Những bông hoa hồng vàng vây quanh cành thủy trúc tựa như tình cảm chúng em dành cho thầy cô mãi luôn trong lòng và không bao giờ phai nhạt. Những bông hoa ly nhẹ nhàng mà thanh tao này tựa như nét đẹp tao nhã của cô trong tà áo dành thướt tha và nhân hậu. Chính tình yêu thương và sự hy sinh thầm lặng của thầy cô dành cho chúng em sẽ là động lực giúp chúng em bước trên con đường tương lai. Mặc dù, con đường phía trước còn nhiều chông gai, gian nan nhưng chúng em vẫn luôn biết rằng thầy cô vẫn đứng ở phía sau ủng hộ và dõi theo những học trò của mình. Mỗi nét bút thân thương gắn liền với bao trang giấy tuổi học trò viết nên bao điều hay lẽ phải làm ấm lòng thầy cô. Trong bình hoa này, chúng em đã đặt vào một cành hoa chuối, nó như biểu tượng của cây bút luôn đồng hành với mỗi người học sinh.

Trên đây là nội dung bài viết chia sẻ về cách cắm hoa 20/11 và những bài thuyết trình hay và ý nghĩa nhất. Hy vọng bài đọc đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin bổ ích, giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất để chào mừng ngày 20/11. 

5/5 – (2 votes)


Cách cắm hoa đơn giản nhất


Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp

Related Articles

Back to top button