Tổng Hợp

Thành phố biển Pattaya Thái Lan: biển Jomtien. Kinh nghiệm du lịch các địa điểm ưa thích ở Pattaya

Table of Contents


Thành phố biển Pattaya Thái Lan. Các điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Pattaya. Bãi biển Pattaya : Bãi biển Jomtien. Những điểm du lịch tại thành phố Pattaya khi tới Thái Lan. Kinh nghiệm các điểm ăn chơi, du lịch được ưa thích tại thành phố Pattaya. Bãi biển Pattaya: Jomtien, phố đèn đỏ, phố đi bộ.

Trong bài viết này, Vietskytourism sẽ đưa bạn đến với thành phố biển Pattaya, Thái Lan tuyệt đẹp này nhé !


Pattaya Thái Lan các địa điểm ưa thích

Pattaya Thái lan có gì vui? Có gì chơi? Có gì hay ?


Tổng quan Địa Điểm du lịch Pattaya chia thành 3 khu vực : 

– Khu vực 1 : Khu Naklua nằm phía Bắc, là một khu khá yên tĩnh và vắng người thích hợp để đi dạo và hóng gió thư giãn.

– Khu vực 2 : Khu trung tâm Pattaya-với hai con phố dọc biển đó chính là: Beach road, Pattaya second road, Pattaya third road, tập trung nhiều du khách nhất nên ở đây rất nhộn nhịp, đông vui. Ba con đường này luôn tập trung đông đúc với nhiều hàng quán, dịch vụ và các trung tâm shopping.

– Khu vực 3: Khu Jomtien được nằm phía Nam, khu này có khá nhiều nhà hàng, quán cafe đều nằm ở sát biển tạo sự lãng mạn và giá của đồ ăn cũng mềm hơn ở khu trung tâm.

>>Xem thêm:Tour du lịch Thái Lan giá rẻ nhất


10 địa điểm du lịch Pattaya không thể bỏ qua


– Bãi biển Pattaya Beach

Thành phố biển Pattaya Thái Lan


– Đảo san hô Koh Larn (Coral Island)

Nằm cách bờ biển Pattaya 7km khi bước chân lên đảo san hô Koh Larn như bước vào một thế giới khác vậy.

Biển ở đây xanh ngọc bích du khách có thể nhìn xuyên tận đáy với những rặng san hô đủ sắc màu cùng các sinh vật biển sống quanh đó. Để tận hưởng vẻ đẹp thiên đường nơi đây quý khách có thể sử dụng dịch vụ lặn biển nếu không đơn giản là nằm dài trên những cát trắng mịn trải đài để tận hưởng nắng và gió biển hoặc tham gia các trò chơi như: lướt ván, chạy ca nô, dù lượn,…

Lưu ý tham gia các trò chơi du khách nên hỏi giá thật cụ thể là tiền bath hay USD để tránh lừa đảo hay xảy ra những tranh chấp đáng tiếc nhé!

Đảo Koh Larn sở hữu đến 6 bãi biển rộng lớn tha hồ để bạn trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Vào các buổi tối bạn có thể ghé Maharak Café để tận hưởng bản nhạc và đồ uống trong một không gian náo nhiệt và tận hưởng những làn gió biển mát lạnh. Và cũng đừng bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức các món hải sản tươi sống giá rẻ ngay tại đảo nhé.


– Walking Street – Phố đi bộ Pattaya

Địa chỉ khu phố nằm ở Soi 13 đến 16 South Pattaya.


– Pattaya Sheep farm – Nông trại nuôi cừu

Địa điểm là tại Nong Pla Lai, Pattaya, Bang Lamung District, Chon Buri 20150, Thái Lan.

Giờ mở cửa: từ 9:00AM đến 7:00PM

Nông trại cừu này như là một thế giới hoạt hình thu nhỏ, những chú cừu ở đây rất hiền lành sẽ đốn tim du khách bởi sự vô cùng đáng yêu của khung cảnh nơi đây và những chú cừu xinh đẹp, tinh nghịch.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể hóa thân thành một người chủ trang trại cừu có thể chăm sóc cho cừu, cho chúng ăn, uống sữa. Quý khách sẽ được tìm hiểu về quá trình sinh sản, quy trình lấy lông cừu và cách chăm sóc cho chúng.

Xem Thêm :   CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP


– Trân Bảo Phật Sơn – Khau Chee Chan

Trân bảo Phật sơn nằm cách Pattaya 25 km là hình tượng Đức Phật được chạm khắc trên ngọn núi Khau Chee Chan. Với kích thước cao 109m rộng 70m hình Đức Phật được chạm khắc dát vàng và là tượng Phật lớn nhất Pattaya được bảo vệ bởi hải quân hoàng gia của Thái Lan.

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được tạc bên sườn núi lưng chừng giữa trời và đất cùng dáng ngồi thiền trên đài hoa sen.

Không chỉ là một nơi du khách đến để tham quan, hành hương cầu mong điều tốt đẹp mà còn là một nơi người dân nơi đây tâm niệm đem lại sự linh thiêng, phước lành cho vùng đất của họ.

>>Xem thêm: Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm giá rẻ


– Bảo tàng tranh nghệ thuật 3D – Art in Paradise

Địa chỉ: Moo 9 78/34 Pattaya Sai 2 Rd, nằm ngay khu trung tâm Pattaya.

Là bảo tàng 3D đầu tiên lớn nhất ở Thái Lan sau đó xuất hiện ở Bangkok và Chiangmai với diện tích hơn 5.800 m2 và hơn 200 hình họa cùng nhiều chủ đề và nội dung. Tất cả đều được vẽ 3D trên màn hình phẳng sống động như một thế giới thật khiến mọi du khách đều choáng ngợp.

Bảo tàng 3D có 6 chủ đề chính như: Nghệ thuật kinh điển, kiến trúc của Hàn Quốc, Đời sống hoang dã, xứ sở kim tự tháp Ai Cập, Thái Lan và Khmer… để du khách có thể trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa thế giới nói chung cũng như văn hóa, lịch sử Thái Lan nói riêng.


– Chợ nổi Bốn miền Pattaya – Four Regions Floating Market

Địa chỉ : 452/304 Mu 12, Sukhumvit Road, Tambon Nong Prue, Amphoe Bang Lamung, Chon Buri.

Thời gian mở cửa: từ 9:00AM tới 20:00PM

Du khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực 4 miền của Thái Lan vô cùng hấp dẫn đến kiến trúc văn hóa vô cùng đặc sắc của Thái Lan thu nhỏ ngay tại chợ.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm đi chợ nổi Thái Lan


– Pattaya Elephant Village – Làng voi Pattaya

Elephant Village là nơi sinh sống của những chú voi to lớn nhưng rất hiền lành bởi chúng đều được huấn luyện kỹ càng trước khi các du khách tiếp xúc. Đến đây, du khách không chỉ có những trải nghiệm thú vị khi được cưỡi trên lưng voi mà còn góp phần vào việc duy trì ngôi làng để bảo tồn loài voi tại Thái Lan.

Làng voi Pattaya

Làng voi Pattaya


– Show Tiffany

Địa chỉ : Tọa lạc trên đường Pattaya 2nd road, đi qua Central Festival.

Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đến show đó là bắt gặp những cô gái khiến bạn phải thốt lên rằng “Đẹp xuất thần!” Với những đường cong vô cùng quyến rũ, khuôn mặt khả ái và hơn cả là khả năng diễn xuất cũng như vũ đạo sẽ khiến du khách mê mẩn trong suốt đêm diễn.

Đây là một show duy nhất được xếp hạng trong top 10 show đáng xem nhất thế giới của tạp chí TravelCom Magazine bình chọn.


Bãi biển Jomtien

Đây là một trong những bãi biển khá sang trọng bởi có sự góp mặt của hai resort rất nổi tiếng:  Avalon Beach Resort và Rabbit Resort. Và là một bãi biển có bầu không khí khá yên bình, tĩnh lặng.

Nằm ở phía Nam cách trung tâm Pattaya một quả đồi, để đến bãi biển Jomtien quý khách đi từ trung tâm Pattaya sẽ chỉ mất khoảng 15 phút đi bằng xe Bus hoặc đi bằng xe taxi (đi taxi với giá 10 bath đến 20 bath).

Cũng là một bãi biển hội tụ rất nhiều môn thể thao dưới nước như: lướt ván buồm, chèo thuyền, trượt ván, bơi, lặn thể thao có trang bị ống hơi giúp bạn lặn xuống dưới ngắm những rặng san hô,…rất phù hợp dành cho những du khách ưa vận động và đam mê thể thao biển.

Ngoài ra còn có công viên Pattaya Park khu vui chơi giải trí cho trẻ em phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ đến vui chơi.

Thành phố biển Pattaya Thái Lan

Về đêm cũng là một nơi rất đáng để du khách trải nghiệm những câu lạc bộ Bar bãi biển diễn ra trong sự sôi nổi, náo nhiệt đến 2-3 giờ sáng.


Phố đèn đỏ Pattaya

Là một phố mại dâm nổi tiếng ở Thái Lan. Ở đây có khoảng 27.000 gái mại dâm nhưng những người tìm đến đây không chỉ để “thỏa mãn nhu cầu” mà một số người còn đến để tìm vợ.

Một vài hình ảnh tại đây :

Cuối tháng 7/2016, Kobkarn Wattanavrangkul, nữ Bộ trưởng đầu tiên của ngành du lịch Thái Lan đã tuyên bố sẽ đẩy lùi hình thức du lịch tình dục này nhằm xóa bỏ nạn buôn bán phụ nữ và bóc lột về tình dục.

Tuy nhiên, phố đèn đỏ Thái Lan vẫn tiếp tục hoạt động. Các chuyên gia cho rằng, việc có thể xóa bỏ hoàn toàn ngành mại dâm tại Thái Lan là vô cùng khó khăn, bởi vì nó đã bám rễ quá sâu vào guồng máy kinh tế.

Xem Thêm :   Luang Prabang


Phố đi bộ Pattaya

Phố đi bộ ( Walking Street):

Phố đi bộ Walking Street nằm ở giữa hai khu trung tâm, Jomtien – khu phía nam. Ban ngày, đây là một khu chợ với rất nhiều quần áo, trang sức, đá quí, đồ thủ công mỹ nghệ, traanh ảnh và hàng lưu niệm…

Về đêm, khu phố như được bao phủ bởi những ánh đèn màu sáng rực trên bầu trời đêm, các quầy bar, các câu lạc bộ đêm, những quán rượu đầy nghẹt khách chen chân, tiếng đàn, cùng tiếng hát sôi động và các đôi tình nhân dập dìu, say sưa.


Pattaya về đêm

Dưới đây sẽ là 5 địa điểm ăn chơi thú vị nhất về đêm tại Pattaya, Thái Lan.


Nên đi đâu chơi ở Thái Lan ?


– Walking Street

Walking Street là địa chỉ “ăn chơi” hàng đầu của Pattaya về đêm


– Vui chơi Pattaya về đêm Soi 7 – Soi 8

Đây là hai địa chỉ mà du khách không thể bỏ qua nếu bạn muốn thưởng thức đời sống về đêm.

Soi 7 được xem như là một quầy bia lớn nhất toàn thành phố Pattaya. Bên cạnh Soi 7 là Soi 8 chỉ cách một con hẻm nhỏ. Sở hữu một hệ thống các quán bar, tuy nhiên mang màu sắc hiện đại hơn. Khi đã đến đây, hãy nhớ ghé quán Sailor Bar & Restaurant và được thưởng thức những ly cocktail thơm ngon chỉ với giá 50 baht.

– Vui chơi Pattaya về đêm tại Soi LK Metro

Soi LK Metro thường được biết đến như một phiên bản “nhà nghèo” của Walking Street mà các du khách đã đặt. Phiên bản nhà nghèo nhưng chất lượng không hề nghèo chút nào.

Có thể nói rằng trong những khu vui chơi Pattaya về đêm náo nhiệt nhất thì LK Metro vẫn không kém phần hấp dẫn và là một trong những địa điểm giải trí đêm thú vị nhất tại Pattaya.


– Vui chơi Pattaya về đêm tại Pattayaland

Pattayaland là vùng đất của những dịch vụ ăn chơi và giải trí đêm hàng đầu tại Pattaya.

Tại đây, khu vực Soi 13/3 được gọi là Pattayaland Soi 1- nơi mà quý khách có thể tìm thấy hai quán khá nổi tiếng là Cupidol Bar và X-Boys Pattaya Show.

Cách đó không xa, tại Pattaya Soi 2 và Soi 3 là những quán bar như Cats A Go-Go, Boyz Town Classroom Ago-go,… Nếu bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ thì hãy ghé vào Pattayaland .


– Vui chơi Pattaya về đêm tại Soi 6

Cuối cùng nhưng không kém phần náo nhiệt chính là Soi 6.

Vẫn là những dãy dài các quán bar nhưng khác với Walking Street thì bạn sẽ tìm thấy những quán rất “chuyên biệt” như gay bar, girlie bar,… với những nàng lady-boy bạo dạn hơn tất cả ở những nơi khác .Pattaya Soi 6 là một trong những khu vui chơi Pattaya về đêm thuộc hàng náo nhiệt nhất tại đây.

Khi đến với phố biển Pattaya, hãy dành ít nhất một đêm để hòa mình vào không khí sôi động của những khu vui chơi Pattaya về đêm để khám phá và cảm nhận vẻ đẹp của thành phố không ngủ này nhé !


Kinh nghiệm du lịch Pattaya

– Khi đi mua sắm bạn hãy nhớ mang theo: Thẻ có ghi địa chỉ của khách sạn bạn ở ( lúc về thì bạn chỉ cần đưa cho lái xe ).

– Đi giầy có gót thấp (tốt nhất là loại giầy thể thao loại nhẹ), nhớ mang theo ba lô to, 1 chai nước, 1 chiếc ô vì ở Thái nắng mưa khá thất thường đấy !

– Khi đi ra khỏi khách sạn, vali để ở phòng thì nên khóa lại.

– Gọi điện bạn nên mua sim và thẻ của Thái vì giá cước sẽ rẻ và bạn sẽ thấy tiện lợi hơn rất nhiều.

– Tôn trọng quy định về xếp hàng cũng như tôn trọng nền văn hóa và lịch sử của họ.

– Khi đi mua hàng hay làm gì hãy luôn thân thiện và tươi cười nhé. Điều này sẽ giúp bạn lấy được thiện cảm của người dân nơi đây đấy !

– Trước khi đi thì hãy in sẵn vé máy bay và voucher check in của khách sạn mà bạn đã đến nhé !

>>Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc 


Khách sạn ở Pattaya Thái Lan


Eastiny Seven Hotel ★★★

Khách sạn Eastiny Seven nằm ở ngay trung tâm khu vui chơi, ở rất gần nhiều cửa hàng mua sắm và chỉ cách bãi biển Pattaya khoảng 200 m. Ngoài ra nội thất phòng ốc khá tốt, được trang bị nhiều thiết bị hiện đại với mức giá vừa phải.


The Citin Garden Resort Pattaya ★★★

Citin Garden là một resort 3* nằm ở trong trung tâm của phía Nam Pattaya. Khách lưu trú tại đây có thể dễ dàng để đi tham quan cũng như tham gia các hoạt động khác tại Pattaya nổi bật dó là Phố đi bộ (Walking Street)- một điểm vui chơi về đêm lí tưởng với nhiều : go-go bar, cũng như Central Festival Pattaya.

Tại đây rất nhiều sự lựa chọn cho bạn là có đến năm loại phòng: Phòng Superior, Family Garden Suite (phòng cho gia đình có vườn), Family Tow Bedrooms Suite (cái này thì có hai phòng ngủ), phòng Deluxe và Penthouse Four Bedroom Suite (nhà có bốn phòng ngủ).


Tsix 5 Hotel ★★★★

Tsix 5 là khách sạn 4* nằm ở giữa đoạn giao nhau giữa biển Jomtien và biển Pattaya. Từ khách sạn này, dù bạn đi theo hướng nào thì cũng có thể bắt gặp rất nhiều điểm vui chơi, thăm thú ở Pattaya như bãi biển ấm và đặc biệt là  vui chơi về đêm luôn nhộn nhịp với đầy những quán bar, club và go-go bar.

Phòng ở khách sạn này được chia làm ba loại là Red Celebration, Gold Celebration, and Junior Suites. Tất cả phòng đều có thiết kế nội thất hiện đại, sang trọng và cực kỳ quyến rũ hẳn sẽ làm cho bạn rất hài lòng.


Sunshine One Hotel Pattaya ★★★

Khách sạn này ngoài giá ổn. Ở đây có WiFi miễn phí cùng khu đỗ xe. Phòng có TV LCD, tủ lạnh và có các dịch vụ phòng như dọn dẹp, giặt ủi.


Ibis Pattaya ★★★

Ibis Pattaya có lối thiết kế đơn giản với trang thiết bị đầy đủ. Khách sạn này nằm ở khu trung tâm Pattaya cùng với rất nhiều hoạt động mà mọi lứa tuổi đều có thể tham gia. Khách sạn này tuy mới mở nhưng lại thu hút rất nhiều du khách quốc tế. Phòng ở đây có máy lạnh, WiFi, TV truyền hình cáp và vệ tinh, phòng tắm riêng, máy pha cafe và két sắt.


[email protected] Hotel ★★★★

Khách sạn này có hai hồ bơi ngoài trời rất hiện đại với một nhà hàng sang trọng cùng một phòng tập thể hình lớn. Tất cả các phòng thì đều được trang bị TV màn hình phẳng lớn và đi kèm các dịch vụ phòng khác.


Green Park Resort ★★★★

Green Park nằm ở gần bãi biển North Pattaya là một resort rất hiện đại thu hút nhiều du khách. Quanh đây có rất nhiều những thứ hay ho như sân golf, mua sắm, cảnh đẹp và mấy mini tour. Do có vị trí thuận lợi nằm ngay sát biển nên có các dịch vụ vui chơi ở biển như: lặn biển (sâu), lặn ngắm biển với bình hơi (tầng nước mặt), lướt sóng và dù lượn nữa rất phát triển được nhiều du khách tham gia.

Ngoài ra bạn cũng có thể đi đến đảo Koh Larn – nơi có giá trị lịch sử cao và được xem là một biểu tượng của người dân địa phương nơi đây. Ngoài ra, Resort này có hệ thống WiFi free đến tất cả các phòng, Có xe đưa đón khách đến/đi khách sạn, hồ bơi để khách thư giãn, và có cả phòng tập thể hình phục vụ cho du khách.


Best Bella Pattaya ★★★★

Best Bella Pattaya nằm ngay tại bãi biển Pattaya là một resort cùng với rất nhiều dịch vụ tiện nghi. Khách sạn được bố trí nhiều thiết bị hiện đại chuẩn quốc tế. Nếu muốn tới Tiffany Show, Art in Paradise và World Gem Collection cũng như Central Festival Shopping Center (trung tâm mua sắm) bạn có thể đi bộ rất thuận tiện và dễ dàng.


Riviera Resort ★★

Riviera là một khách sạn mang phong cách Pháp vô cùng tuyệt vời cho đối tượng gia đình. Ở đây du khách vừa được massage dưới ánh mặt trời bên cạnh hồ bơi, vừa có thể nhâm nhi ly nước mát lạnh sẽ khiến bạn vô cùng thư giãn, thoải mái và chắc chắn sẽ rất hài lòng.


Citin Loft Pattaya ★★★

Citin Loft Pattaya nằm ở phía trung tâm downtown của thành phố Pattaya, chung chủ với Citin Garden Resort Pattaya và cách bãi biển Pattaya khoảng 10 phút đi bộ.

Ngoài ra bên cạnh khách sạn này còn có các nhà hàng ngon và nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác. Phòng ốc ở đây được trang trí hài hòa với nhiều sự tiện ích như WiFi miễn phí, máy lạnh, ban công thoáng mát.


Pattaya Hill

Pattaya Hill nằm ở Pattaya Central, cách khu mua sắm khoảng 2,7km. Khách sạn có trang bị wifi free ở mọi phòng

>>Xem thêm: Ăn chơi ở Pattaya

Hy vọng với bài viết “ Thành phố biển Pattaya Thái Lan ”  sẽ mang đến cho quý khách những thông tin bổ ích cho chuyến đi sắp tới của mình !

Vietskytourism rất hân hạnh được đồng hành cùng quý khách trên mọi chặng đường !

Chúc du khách có chuyến đi vui vẻ !

Đăng ký ngay để được giảm 5% các tour đi du lịch Thái Lan và tất cả các chương trình du lịch tại Vietskytourism !

HOTLINE: 0969 870 707 | 0943 084 466

>>Xem thêm: Quán ăn ngon ở Pattaya

5

/

5

(

4

bình chọn

)

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Du Lịch

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
Xem thêm :  Hàm Int và cách dùng hàm Int trong Excel – Hàm lấy phần nguyên

Related Articles

Back to top button