Tổng Hợp

Ý tưởng chụp hình chân dung cô dâu chú rể

Nhận xét

Đã từ lâu, hình chân dung cô dâu chú rể là phong thái nhiếp ảnh cổ kính được nhiều người ưa thích. Với sự phát triển của ngành nghề nhiếp ảnh, không khó để tìm kiếm những ý tưởng chụp hình cưới mới lạ, thế nhưng hình chân dung luôn luôn có sức hút kỳ lạ, dù ở thời kì nào đi chăng nữa. Hãy để Áo Cưới Quỳnh Châu tiết lộ cho bạn những ý tưởng chụp hình chân dung đẹp nhất nhé. 


Hình chân dung cô dâu chú rể là gì? 

Ngay tên gọi đã nói lên phần nào bản chất của bức ảnh. Chân dung có nghĩ là chụp gần với gương mặt của nhân vật trong hình. Đây là dạng nhiếp ảnh được sử dụng cho con người và các loài động vật. Nhờ bức ảnh chân dung, người thưởng lãm sẽ cảm thu được sắc thái, biểu cảm thậm chí là khí chất của người trong hình. 

Hình chân dung cô dâu chú rể đẹp, ấn tượng

Các yếu tố phụ trợ khác nhưng không kém phần trọng yếu như quang cảnh, ánh sáng, bố cục sẽ tổng hòa với nhau làm nổi trội lên một bức ảnh đẹp. Có ai mà lại không thích được lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất của mình, khi được diện lên bộ trang phục cưới thật lung linh và nở nụ cười hạnh phúc? 

Hình chân dung cô dâu chú rể có thành công hay không, đó là nhờ công rất lớn vào tư thế của người mẫu, cùng với sứ nắm bắt của người chụp. Dựa vào những tư thế thông dụng khi chụp hình, nhiếp ảnh gia sẽ mô tả được người mẫu một cách tinh tế, đầy xúc cảm hơn. 


Các góc chụp hình chân dung cô dâu chú rể 

Để có bức chụp chân dung đẹp nhất, các cặp đôi có thể tham khảo những góc chụp hình tạo dáng sau đây: 


Góc chụp tư thế bán thân 

Đây là một trong những góc chụp thông dụng nhất khi muốn lấy cận cảnh biểu cảm và gương mặt của cô dâu chú rể. Góc chụp chân dung này chỉ ghi lại phần thân trên của người trong bức ảnh. So với giới nhiếp ảnh mà nói, đây là hình mang tính đặc tả trung bình. Góc chụp này trổ tài sự cổ kính, thích hợp với những bộ trang phục cưới như: áo dài, váy cưới truyền thống. Phần lớn các cô dâu chú rể đều lựa chọn kiểu ảnh này để phóng to làm ảnh cưới treo tận nơi. 

Chụp hình chân dung thể hiện sự đơn giản nhưng rất tinh tế

Góc chụp này có yêu cầu gì đặc biệt? Người chụp khi sử dụng góc bán thân cần phải căn cứ vào những đường nét hình thể, từng cụ thể của gương mặt. Do vậy, khi chụp những bức ảnh bán thân cổ kính, bạn hãy nhớ mỉm cười thật hạnh phúc, có thể đặt tay lên vai của người bạn trăm năm để tạo cảm nhận thân thiện. 


Góc chụp 2/3 người 

Khác với bán thân, góc chụp hình chân dung chỉ lấy 2/3 phía trên của thể xác. Thông thường, các nhiếp ảnh gia sẽ lấy từ phần đầu gối của người chụp hất lên trên. Góc chụp này có thể thích hợp với mọi thế đứng của cô dâu chú rể, thành ra bạn rất dễ trổ tài. 

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia cần phải tạo dáng cho thích hợp với hoàn cảnh và phong cảnh xung quanh, để cô dâu chú rể được nổi trội nhất. 

Cô dâu chú rể cần lưu ý điều gì? Hãy tự nhiên nhất có thể, vì ảnh sẽ lấy một phần chân của bạn, nên hãy lưu ý bước đi hay dáng đứng thật thanh lịch. Trên thực tiễn không thiếu những bức ảnh rất đẹp, nhưng cô dâu chú rể có dáng đứng do vô ý nên uổng phí cả bức ảnh. Chúng ta nên lưu ý điều này nhé.


Góc chụp chân dung toàn thân

Bạn nghĩ rằng chân dung tức là cận mặt và không chụp toàn thân? Nhầm to rồi nhé! Chân dung toàn thân là góc chụp được nhiều nhiếp ảnh gia ưa thích nhất, bởi lẽ nó trổ tài rõ nhất cô dâu chú rể trong hình. Tổng thể hai người từ nét mặt, biểu cảm đến tư thế và động tác của thân hình. Góc chụp hình này còn link được với những vị trí nơi mà các cặp đôi xuất hiện, để biểu lộ rõ nhất sắc thái và trí não của bức hình. 

Khi chụp bức hình dưới dạng góc này, cô dâu chú rể cần lưu ý trao đổi với nhiếp ảnh gia trước, sao cho chân tay và tư thế của người chụp được tự nhiên nhất có thể. Điều trọng yếu hơn cả, đó là bạn và người ấy cần phải biểu lộ xúc cảm một cách tự nhiên nhất. Suy cho cùng, bức ảnh dù có bố cục và ánh sáng đẹp đến mấy, cũng không thể coi là hoàn hảo nếu như thiếu đi tình cảm và nụ cười của bạn mà. Phải không? 


Chụp hình chân dung cô dâu chú rể chính diện 

Góc hình này còn có tên là chụp chân phương, hay chụp thẳng. Đây là góc hình ảnh mà cả cô dâu và chú rể đều nhìn trực tiếp vào ống kính. Các studio tại Hàn Quốc thường có xu hướng chụp góc này để tạo cảm nhận tự nhiên nhất có thể. 

Chụp chính diện, cô dâu chú rể trở thành tâm điểm chính, nổi bật nhất khung hình

Cô dâu chú rể nên lưu ý, gương mặt chúng ta nên điều chỉnh vừa tầm thăng bằng. Có nghĩa là đừng ngồi, hoặc đứng với những tư thế thiếu tự nhiên. Hãy thả lỏng thể xác, mắt nhìn thẳng và thật thoải mái. Đó là lúc bạn đẹp nhất đấy. 


Góc mặt nghiêng 3/4 

Phần lớn các cô dâu đều thích kiểu này, bởi lẽ góc ¾ gương mặt sẽ tạo cảm nhận thanh thoát và tránh được góc chết cho gương mặt. Nếu bạn để tóc xõa tự nhiên và chụp ngoài trời thì hiệu quả của bức ảnh càng được tăng cao hơn nữa. 

Chụp hình chân dung chọn góc nghiêng thần thánh để khoe vẻ đẹp của cặp đôi

Khi chụp góc như trên, bạn hãy hướng ánh nhìn về phía ống kính, hoặc nhìn theo hướng mặt. Tuyệt đối không nhìn ra đằng sau để có bức ảnh tự nhiên nhất. 


Hình chân dung cô dâu chú rể – làm sao để đẹp nhất? 

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, áo cưới Quỳnh Châu xin mách nhỏ các cặp đôi những mẹo nhỏ để có bức hình chân dung ưng ý nhất. 


Phong thái trang điểm và làm tóc 

Vì chụp chân dung là để lưu giữ lại đường nét thanh xuân của hai bạn trong người cưới, vì thế hãy yêu cầu chuyên viên makeup sử dụng cho bạn phong thái đơn giản và tự nhiên nhất có thể. 

Bạn nên chọn phong cách trang điểm nhẹ nhàng, nền nã khi chụp hình cưới

Nếu bạn không có một chiếc cổ thon và một gương mặt nhỏ, đừng làm tóc bối cao, mà hãy chọn loại tóc buông lơi, hoặc tóc buộc nửa đầu là thích hợp nhất. Trong trường hợp bạn không quen đeo kính áp tròng, hãy để đôi mắt tự nhiên và chỉ nên sử dụng mi giả để tạo chiều sâu cho đôi mắt. Đừng sử dụng những loại kính áp tròng có màu quá tây như nâu sáng, xanh dương, xanh lá cây và xám bạc, vì chúng có thể làm cho bạn trông khác đi rất nhiều. 


Chỉnh sửa hình chân dung cô dâu chú rể 

Chụp hình đẹp là một chuyện, nhưng bức hình sẽ không thể nào hoàn hảo nếu như bạn không để ý tới việc chỉnh sửa. Do đó, hãy lưu ý chọn những studio có trình độ chỉnh sửa hình thật kinh nghiệm. 

Ngoài việc chỉnh trang những khuyết điểm trên thể xác, và khung cảnh thì chuyên viên kỹ thuật cần phải lên màu, có mắt thẩm mỹ để bức hình chân dung của bạn có chiều sâu. 


Đừng ngại sử dụng tone đen trắng 

Rất nhiều cô dâu chú rể e ngại tone ảnh đen trắng, vì cho rằng “lạc hậu”. Thực ra khi chụp hình chân dung, những tone màu đó mới mang lại chiều sâu và vẻ đẹp cổ kính, thanh lịch cho bức hình. 

Bạn có thể yêu cầu studio thiết kế cho mình một vài bức ảnh đen trắng và treo tường, chắc rằng bạn sẽ thu được rất nhiều lời khen đấy. Hãu trao đổi trực tiếp với các nhiếp ảnh gia khoảnh khắc mà bạn muốn lưu lại trong album cưới của mình. Nên dự kiến thời gian chụp và vị trí chụp, điều này sẽ giúp bạn cảm thấy chủ động hơn. 

Một kinh nghiệm nữa cũng rất trọng yếu, đó là hãy giữ cho mình sức khỏe và trí não thật thoải mái. Bạn càng vui vẻ và tự nhiên thì bức hình chân dung cưới càng hoàn hảo. 


Lựa chọn studio có uy tín và kinh nghiệm 

Hình chân dung cô dâu chú rể sẽ khó có thể hoàn mỹ nếu không được chụp bởi studio có trình độ và tay nghề lâu năm. Được biết tới với thâm niên hơn 20 năm trong nghề, áo cưới Quỳnh Châu là sự lựa chọn đáng tin cậy của các đôi uyên ương khi chuẩn bị cho ngày cưới.  

Áo cưới Quỳnh Châu tư vấn cưới hỏi trọn gói

Không chỉ phân phối dịch vụ áo cưới, makeup chuyên nghiệp, áo cưới Quỳnh Châu còn giúp các cặp đôi lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cuộc sống. Dù bạn chọn chụp hình chân dung cô dâu chú rể, hay bạn thích phong thái nào đi chăng nữa, Quỳnh Châu vẫn sẵn sàng thỏa mãn và làm ưng ý bạn. Cùng đến và trải nghiệm nhé. Chắc cú bạn sẽ không thất vọng đâu. 

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kĩ Năng Sống

Xem Thêm :   46+ Best CSS Headers Footers Examples Free 2020 – Avada Blog

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
Xem thêm :  Top 200+ hình nền hoa hồng đẹp nhất, 4k, full hd cho điện thoại

Related Articles

Back to top button