Tổng Hợp

Squid Game sử dụng những bố cục kinh điển nào trong nhiếp ảnh

Trò chơi con mực – Squid Game

Chắc hẳn nếu là 1 fan mê phim thì dạo gần đây bạn không thể nghe đến tựa phim sinh tồn Squid Game siêu hot này được. Phim đã thu hút được đông đảo khán giả và khoáy đảo các bảng xếp hạng thịnh hành trên toàn cầu. Hiện bộ phim này đang đứng top 2 thịnh hành Netflix trên toàn toàn cầu, còn tại thì trường mỹ thì cũng không ngoại lệ khi Squid Game đứng đầu các bảng xếp hạng.

Một trong những điều làm ra sự thành công của bộ phim này đó là các góc máy đỉnh cao mà ekip đoàn làm phim đã thực hiện. Bằng những góc máy và bố cục kinh điển họ đã thành công trong việc khắc họa nội tâm tình tiết nhân vật. Nội dung này sẽ không bàn đến nội dung hay phân tích các khía cạnh đạo đức nhân văn của Squid Game, tất cả chúng ta sẽ cùng xem qua các loại bố cục nhiếp ảnh mà Squid Game đã sử dụng và thành công trong vai trò kể chuyện như vậy nào nhé.

Các loại bố cục kinh điển trong Squid Game

1 Góc chụp từ trên cao

Với góc chụp từ trên cao chụp xuống sẽ khiến cho nhân vật của tất cả chúng ta nhỏ nhắn hơn . Trong phân cảnh này góc trên cao được chụp từ sau lưng những người tạo ra game và nhắm tới người chơi. Nó trổ tài được sự to lớn và mạnh mẽ, quyền lực của những nhân vật áo đỏ, trái lại tạo ra sự nhỏ nhắn, yếu đuối và bất lực của người chơi trước luật chơi hà khắc này.

Trong phân cảnh này những người chơi còn được đặt trong 1 loại bố cục khác đó là 1/3, điều này sẽ làm cho họ nổi trội và dễ nhận thấy trong khung hình to lớn của những nhân vật áo đó. Sự mỏng manh nhỏ nhắn của họ được người xem nhận thấy ngay ở khung hình này.

Xem Thêm :   Bảng cân nặng trẻ sơ sinh: Theo dõi để nuôi con khoa học

Sự nhỏ nhắn của người chơi được lột tả từ nghĩa đen đến nghĩa bóng với góc chụp từ trên cao này.

2. Tạo sự tương phản

Một điều dễ nhận thấy đó là bộ phim chứa đựng rất nhiều phân đoạn hình ảnh tạo sự tương phản, từ màu sắc, vai trò, sức mạnh, ánh sáng đều được ekip sắp xếp để người xem cảm nhận rõ sự chênh lệch giữa người chơi và người quản trò.

Bức ảnh trên là 1 ví dụ tương phản rỏ rệt khi ta thấy trùm cuối game thì đang nằm còn người chơi thì đứng, 1 bên được chiếu sáng bên kia thì tối, 1 người khỏe còn 1 người yếu. Và nếu xét đến cả lời thoại nội dung thì sự tương phản còn trổ tài bởi triết lý mục đích sống của 2 bên nữa.

Ở bức ảnh này nó có sự tương phản màu sắc rõ rệt và nhờ vậy tất cả chúng ta dễ dàng nhận thấy ai là chủ thể chính trong bức hình.

3. góc nghiêng

Góc nghiêng là góc mà nhiếp ảnh thông thường ít khi sử dụng đến bởi nó phá vỡ sự hoàn hảo mà trí não con người muốn. Góc nghiêng sẽ khiến cho tất cả chúng ta rất khó chịu, có thể thấy điều đó khi tất cả chúng ta luôn muốn sắp xếp mọi thứ 1 cách gọn gàng ngay thẳng và luôn phát bực bởi những thứ lệch lạc trong cuộc sống. Tuy nhiên trong điện ảnh thì khác, các cú máy nghiêng sẽ gây ra stress cho người xem, nhờ đó sự cao trào từ xúc cảm sẽ được đẩy lên cao độ.

Trong bức ảnh trên ekid đã dùng góc máy nghiêng phối hợp chụp từ trên cao để lột tả sự mệt mỏi của nhân vật cửa dưới trong nổ lực tìm lối thoát.

Còn đây là 1 ví dụ về góc nghiêng khác được chụp ở ngang hông. Nó cũng lột tả được sự mệt mỏi của bộ phim từ nhân vật huyền bí này.

Xem Thêm :   Cách tính số đo 3 vòng chuẩn của nữ theo chiều cao

4. Bố cục đường dẫn

Đây là kiểu bố cục thông dụng trong bất kỳ thể loại nhiếp ảnh nào, bởi hiệu quả của nó mang lại chỉ có 1 và trổ tài rất tốt giá trị đó, đó là hướng người xem đếm chủ thể chính trong 1 khung hình bằng các đường dẫn hướng có sẵn. Như trong bức hình này những VIP là nhân vật chính của khung hình, đường thẳng được tạo ra bởi 2 hàng người đã tạo ra sức hút dành cho các VIP, người xem cũng sẽ được 2 hàng người này kéo theo chủ thể chính là VIP.

1 ví dụ về loại bố cục này đó là phân cảnh giới thiệu nhân vật huyền bí người quản trò này. 2 hàng rào đã tạo ra đường dẫn nhắm tới nhân vật chính của tất cả chúng ta 1 cách rõ ràng. Người xem sẽ bị thu hút bởi vật mà đường thẳng kéo theo.

5. Bố cục số lẻ

Loại bố cục này cũng xuất hiện trong nhiều phân cảnh của bộ phim, nó tạo ra sự tương phản và thu hút người xem nhắm tới nhân vật ở giữa.

Tất cả chúng ta có thể thấy khi chụp theo bố cục số lẻ, tức là tạo ra cảm nhận khác biệt, tương phản về số lượng sẽ khiến chủ thể chính được nhận thấy ngay mau lẹ. Nó làm người xem tập trung vào chủ thể ở giữa trước tiên sau đó mới đến các nhân vật bên cạnh. Trong bức hình trên nhân vật nữ đứng giữa 2 người, cùng đó là sự tương phản màu sắc khiến tất cả chúng ta lưu ý vào cô ấy ngay mau lẹ phải không.

Thêm 1 ví dụ về bố cục số lẽ, trong trường hợp này số lẽ tạo ra sự phân tách giữa người ở giữa và 2 bên, sự tương phản màu sắc cũng được trổ tài trong bức ảnh này. Có thể thấy nhân vật ở giữa của tất cả chúng ta ở cảnh này không phải chủ thể chính, tuy nhiên đó là điểm nhấn để ta mang mắt nhìn vào, sau đó tỏa ra 2 bên và nhận thấy 2 chủ thể trọng yếu của bức hình.

Xem Thêm :   Top 10 website “học online lớp 4” TOÁN + VĂN + ANH (miễn phí)

6. Góc chụp qua vai

1 loại góc chụp hiển nhiên như tên gọi của nó là chụp qua vai của 1 người khác, ưu thế của góc chụp này đó là nó vừa trổ tài được chủ thể chính bên kia đôi vai và còn link để kể được mẩu truyện của nó. Để thấy được hiểu quả cảu góc chụp này tất cả chúng ta cùng xem qua ảnh sau nhé.

Ảnh được chụp qua vai chủ thể nhắm tới hậu cảnh ở sau là màn hình camera. Nó trổ tài được mối link với nhau và kể ra 1 mẩu truyện rõ ràng mà ekip muốn nhắm tới người xem.


Bức ảnh này cũng được chụp ở góc qua vai 1 người quản trò ở góc cao nhìn xuống 2 chủ thể người chơi. Nó link quan hệ giữa người chơi và người quản trò và kể ra nội dung của phân cảnh ấy.

7. Góc cận cảnh

Và đây là góc chụp xuất hiện rất nhiều trong mỗi bộ phim, đặc biệt trong 1 bộ phim đặc tả xúc cảm tâm lý nhân vật xuất sắc như Squid Game thì lại càng nhiều. Đây là góc mà cụ thể, mặt phẳng của chủ thể sẽ được trổ tài rõ nhất, khắc họa các đường nét nội dung mà nó trổ tài, từ đó phác họa ra tâm lý và xúc cảm của nhân vật.

Cùng xem xúc cảm nhân vật trong Squid Game được được lột tả qua những bức ảnh sau nhé.

Sự mệt mỏi, hồi hộpSự kiên nghị, sắc bénsự đơn độc, hụt hẫnNIềm vui, phấn khích

Tổng kết

Và trên đây là những góc máy bố cục mà bộ phim siêu hot Squid Game đã sử dụng, bạn cũng có thể tạo ra những nội dung mê hoặc bằng những loại bố cục, góc máy trên. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi nội dung.

Nội dung của Uy Tú

Nguồn ảnh : IMDB, alphacoders

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kĩ Năng Sống

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
Xem thêm :  Cách Bỏ Khung Bìa Trong Word 2010 Đơn Giản Và Nhanh Chóng, Cách Xóa Khung Bìa Trong Ms Word

Related Articles

Back to top button