Tổng Hợp

Hướng dẫn cách luyện giọng hát karaoke cực hay, cực chuẩn

Bạn không biết hát karaoke, khi hát karaoke cảm thấy mình bị đuối giọng, vào nhịp hát không chuẩn, lệch tone khi hát. Vì vậy mà những buổi hát karaoke cùng đồng bọn, bạn chỉ có thể ngồi một góc nghe và cảm thấy tự ti về giọng hát của mình? Vậy thì bạn chắc rằng không thể bỏ qua nội dung này rồi. Nội dung này là dành cho bạn, Phượng Xồ Audio sẽ hướng dẫn cho bạn cách luyện giọng hát karaoke cực hay, cực chuẩn và bạn sẽ tự tin trổ tài khả năng hát karaoke của mình trước mọi người. Cùng tìm hiểu thật kỹ nhé!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách luyện giọng hát karaoke cực hay, cực chuẩn

Cách luyện giọng hát karaoke hay cực chuẩn cho mọi người

Có một thực tiễn rằng, không phải bạn cứ có giọng hát tốt thì hát karaoke sẽ hay, bạn vẫn có thể bị lạc tone khi hát hay vào nhịp quá nhanh hoặc chậm. Để hát karaoke được hay thì bạn cần phải có sự tập luyện và nắm chắc trong tay các mẹo luyện giọng hát karaoke chuẩn. Hãy tham khảo Hướng dẫn cách luyện giọng hát karaoke dưới đây:

1. Luyện giọng hát karaoke bằng cách phối hợp lấy hơi bụng và ngực

Bạn có thể vừa đọc vừa thử thực hiện xem khác biệt như vậy nào nhé! Khi chỉ lấy hơi bằng ngực, bạn sẽ có ít hơi hơn đồng nghĩa với việc khi hát sẽ nhanh bị hết hơi, đứt hơi hay hụt hơi, không đủ hơi để hát hết câu. Như vậy đang hát sẽ bị ngắt quãng, không trổ tài được sự liền mạch, ý tứ của bài hát.

Giờ bản thử lấy hơi từ dưới dụng lên phối hợp với ngực bằng cách sau: Đẩy luồng hơi sâu xuống bụng, căng phổi để giữ cho ống hơi thẳng, sau đó hãy tập nhả hơi qua miệng, bạn phải giữ cho hơi ra thật đều trong thời gian càng dài càng tốt. Có thể bạn chưa biết, để luyện giọng hát karaoke theo mẹo này, bạn có thể đốt một cây nến cháy sau đó thực hiện nhả hơi cách ngọn nến một đoạn, nếu bạn nhả hơi được lâu trước nến mà lửa nến nghiêng đều không bị tắt thì bạn đã thành công bước lấy hơi rồi đó.

Lưu ý nhỏ khi luyện tập:

  • Khi hít vào, luồng hơi sẽ làm bụng phình ra và bụng cũng căng lên, lúc này hãy đảm bảo vai bạn không bị nhô.
  • Nén hơi trong khoảng 5s sau đó nhả hơi từ từ qua miệng, tiếng nhả phải giống với tiếng lốp xe bị xì hơi thì mới đúng nhé! Một lần nhả hơi nên giữ ít nhất là 45s, luyện tập được càng lâu càng tốt, nó sẽ giúp bạn biết cách điều phối hơi khi hát karaoke.
  • Khi hát các nốt trầm, chúng ta nên lấy hơi ngắn hơn và nhất là không đẩy quá sâu hơi xuống bụng như vậy sẽ dễ hát hơn. Đừng máy móc quá mà lúc nào cũng lấy hơi thật sâu.

Luyện giọng hát karaoke bằng cách phối hợp lấy hơi bụng và ngực này cũng được rất nhiều các ca sĩ chuyên nghiệp vận dụng để giữ cho giọng được ổn định hơn, đủ hơi để hát những câu hát dài cũng như giúp giọng hát khỏe hơn, dễ vào đúng nhịp và cao độ khi hát nốt cao cũng chuẩn hơn.

Xem Thêm :   Sốt đất thật hay Người Việt đang lừa nhau?

Luyện giọng hát karaoke

2. Luyện giọng hát karaoke bằng cách đẩy hơi lên vòm miệng

Vòm miệng chính là khuôn miệng của mỗi người, khi hát sai kỹ thuật, vòm miệng sẽ có xu hướng hướng ra ngoài khiến cho giọng hát của tất cả chúng ta không được tròn tiếng, giọng hát không được dày hay nói theo kiểu dân dã là giọng hát bị “chua”, rất khó nghe.

Để tập hát karaoke hay hơn, bạn phải luôn giữ cho khuôn miệng của mình được tròn (tức là vòm miệng luôn có hình vòng cung). Bạn có thể thực hiện thử luôn, khi hơi từ bụng truyền lên cộng hưởng với vòm miệng sẽ cho ra tiếng động to rõ ràng hơn, âm cũng vang hơn và có cảm nhận tròn, đầy. Chỉ cần làm theo và luyện tậm thường xuyên, bạn sẽ có một giọng hát đầy nội lực.

3. Luyện giọng hát karaoke với những bài “tủ”

Không ai có giọng hát mà có thể thích hợp với toàn bộ các thể loại nhạc hay bài hát được, kể cả các ca sĩ chuyên nghiệp hay các diva. Vì vậy mà không có nguyên nhân gì mà bạn lại không chọn cho mình những bài tủ để hát karaoke cho hay cả. Thắc mắc đặt ra là Làm sao chọn được bài tủ để luyện giọng hát karaoke?

Bài tủ là những bài hát bạn cảm thấy yêu thích và thích hợp với giọng hát của mình. Ví dụ bạn là một người có giọng hát cao nhưng giọng lại mỏng thì nên chọn những bài nhẹ nhõm, có nhiều luyến láy chút và phải có điệp khúc ngân vang. Trái lại, bạn là một người sở hữu giọng trầm thì hát những bài thấp thấp thôi nhé. Một điều cực kỳ trọng yếu nữa mà rất nhiều bạn bỏ qua và khi hát karaoke thì không thể hát nổi đó là chọn bài hát sai giới tính. Bài đó là bài dành cho nam thì khi nữ hát sẽ rất khó vào nhịp, tone giọng cũng bị sai tùm lum rất khó nghe.

Nói chung để luyện hát karaoke hay thì bạn phải có những bản nhạc tủ mà mình yêu thích, thường xuyên nghe, hát theo thì chắc rằng khi hát karaoke sẽ hay hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm:  Top 10 ứng dụng hát karaoke trên smartphone hay nhất năm 2020

4. Luyện tập giọng thường xuyên trước khi hát karaoke

Ông cha ta đã có câu: “Có công mài sắt có ngày nên kim” và trong tường hợp luyện giọng này cũng vậy. Như các ca sĩ trước khi cho ra một bài hát họ cũng phải luyện tập hàng nghìn lần để có một bài hát trau chuốt nhất. Tất cả chúng ta muốn luyện giọng để hát karaoke hay hơn thì cũng phải có sự luyện tập thường xuyên mới được.

Bạn có thể luyện giọng hát karaoke bằng việc thường xuyên hát karaoke trực tuyến như trên PC, smartphone. Nếu muốn luyện tập thường xuyên và chuyên nghiệp hơn thì hãy tập với dàn karaoke của gia đình mình. Để tự tin khi đi hát karaoke thì bạn không thể không luyện tập trước ở nhà.

Nếu bạn cảm thấy hát với bài nhạc beat không lời lúc đầu là khó, chưa quen thì hãy nghe bài nhạc gốc nhiều lần trước, lưu ý tới những chỗ ca sĩ xử lý bài hát như cách luyến láy, nhấn nhá sau đó có thể hát theo cùng với ca sĩ để quen hơn. Luyện tập cho tới khi tự tin trình diễn hát karaoke trước mặt mọi người.

5. Muốn học cách hát karaoke hay cần tự tin vào chính mình

Biết cách luyện giọng hát karaoke thôi là chưa đủ, để hát karaoke hay bạn cần phải tự tin vào chính bản thân mình. Không ai có thể làm tốt mọi việc ngay lần trước nhất được, hát karaoke cũng vậy. Vì thế hãy tự tin trổ tài bài hát dù bạn hát có thể hát sai nhịp một tí hay hát chưa hay. Đừng ngần ngại, hãy cầm chiếc micro lên và tự tin trổ tài, hát hay không bằng hay hát mà, sau nhiều lần cầm micro rồi sẽ có ngày bạn cực kỳ tự tin với giọng hát của chính mình.

Xem Thêm :   Cách Hack FB 2021 ❤️ Thành Công 100% [Đơn Giản Nhất]

Mách bạn một sự thật rằng khi hát karaoke, đa số mọi người chỉ quan tâm tới giọng hát của chính mình mà thôi và ít ai lưu ý đến người khác hát như vậy nào. Giờ thì bạn không cần sợ bị cười chê nếu hát không hay đâu. Hãy cứ tự tin lên nhé!

6. Cách hát karaoke đúng nhịp

Nhiều bạn có giọng hát nội lực, hát rất tốt nhưng khi đi hát karaoke lại hay bị chậm nhịp hát hoặc vào nhịp quá sớm. Vậy làm sao để hát karaoke đúng nhịp?

Thật ra để cải tổ cách vào nhịp hay theo nhịp cho đúng trong bài hát thì rất đơn giản thôi. Bạn chỉ cần chăm chỉ nghe bài hát nhiều lần, luyện tập theo thường xuyên ví dụ trong những lúc thư giãn như đi tắm, tiêu khiển. Điều này sẽ rất có ích để hát karaoke đúng nhịp đấy, không những thế hát cũng giúp tất cả chúng ta giải toả mệt mỏi vô cùng tốt nha.

Cách hát karaoke hay như ca sĩ

7. Cách hát karaoke hay như ca sĩ

Sau khoảng thời gian nắm được các cách luyện giọng hát karaoke phía trên, bạn cũng đã tự tin trổ tài những bài hát yêu thích của mình rồi. Nhưng làm thế nào để những bài hát đó hay như ca sĩ hát? Hãy tham khảo những lưu ý dưới đây:

Cách cầm micro: Để hát karaoke hay như ca sĩ thì bạn phải biết cách cầm micro sao cho chuyên nghiệp, đúng cách. Đừng xem thường, việc này khá trọng yếu nha. Thông thường, khoảng cách từ micro karaoke đến miệng nên là 2,5 cm, đây là khoảng cách tốt nhất để micro có thể hút âm đồng thời đảm bảo an toàn cho người hát. Thêm vào đó, chúng ta nên tránh cầm tay vào phia dưới bọc micro, phía trên ănn-ten và tuyệt đối không hướng micro về phía loa karaoke, phía nhiều tạp âm để tránh bị rè, hú, không rõ tiếng. Khi hát đoạn thấp, nhỏ thì hơi nghiêng mình về phía trước còn hát những đoạn cao cần ngân dài hãy nghiêng người về phía sau thể tiếng động phát ra được vang, trong sáng và không bị ngắt hơi.

  • Tư thế trong lúc hát: Để hát karaoke hay, được mọi người xác nhận thì bạn phải có cách trình diễn khi hát karaoke tốt và các tư thế của người hát cũng tác động rất lớn tới giọng hát của người đó. Vì thế khi hát karaoke, nếu bạn đứng hát thì hãy giữ người thật thoải mái, thẳng lưng, đầu, ngược vươn ra tránh đứng lom khom hay cúi đầu khi hát (lỗi này rất nhiều người mắc phải, trông rất thiếu tự tin và khi hát cũng không được thoải mái). Nếu bạn đang ngồi hát thì hãy đặt hai chân xuống sàn, ngồi thẳng lưng, hãy ngồi thoải mái nhất có thể (giống như lúc bạn ngồi đọc sách vậy). Ngoài ra, bạn cũng có thể ngồi để chéo hai chân lên nhau, tự tin hát như những ca sĩ biểu hát karaoke tại các phòng trà, quán cà phê vậy.
  • Hát to, rõ ràng: Khi đã tự tin với những bài hát tủ của bản thân, hãy hát thật to, rõ ràng để lời ca hay và truyền tải được hết xúc cảm của bài hát.
  • Tìm đồng minh: Nhiều bài hát khó, đòi hỏi rất nhiều ở người hát, vì thế nếu bạn muốn hát karaoke những bài hát này được hay hơn thì hãy tìm kiếm cho mình một đồng minh để hát cùng. Việc hát cùng nhau sẽ giúp bạn “xử” bài hát dễ hơn nhiều.
  • Xử lý ECHO: Muốn hát karaoke hay như ca sĩ thì không thể bỏ qua bước này. Echo (độ vang) sẽ giúp tiếng động hay hơn. Vì thế hãy điều chỉnh echo cho thích hợp để hát karaoke được điểm cao nhất có thể nhé.
    Luyện giọng hát karaoke chuẩn
    Luyện giọng hát karaoke chuẩn

Xem Thêm :   25+ Mẫu Banner đẹp cho quảng cáo từ ngành Công nghệ

Luyện giọng hát karaoke với những dàn tiếng động tốt

Có thể bạn không biết, ngoài những nguyên nhân chủ quan từ chính bản thân khiến bạn không biết hát karaoke hay hát chưa hay thì có một nguyên nhân rất lớn từ bên ngoài. Đó chính là dàn karaoke mà bạn sử dụng. Những chiếc loa karaoke, amply, bàn mixer, micro… đều tác động tới chất lượng tiếng động thực tiễn phát ra sau thời điểm bạn hát.

So với những nơi kinh doanh dịch vụ karaoke, họ thường sẽ đầu tư những dàn tiếng động khá tốt để mang lại trải nghiệm tuyệt hơn cho người đi hát karaoke. Còn với những dàn karaoke gia đình, để luyện giọng hát karaoke được tốt thì hãy lựa chọn những thiết bị chất lượng và phối ghép ăn ý với nhau. Có như vậy bạn mới có thể học cách hát karaoke hay như ca sĩ được.

Lưu ý quan trọng để tập hát karaoke có hiệu quả

Lưu ý trọng yếu để tập hát karaoke có hiệu quả

Bạn không thể hát karaoke nếu giọng của bạn đang gặp vấn đề, điều đó chẳng khác nào bạn đi đánh trận mà không có vũ khí cả. Vì thế, ngoài làm theo các hướng dẫn tập hát karaoke phía trên thì bạn còn phải biết cách bảo vệ giọng của mình nữa. Giọng của mỗi tất cả chúng ta đều là một tài sản vô giá, có tiền cũng không thể đổi được. Hãy lưu ý tới các điểm sau:

  • Uống nhiều nước: Để hát karaoke được hay hơn thì chúng ta nên uống nước thường xuyên và hợp lý trong ngày. Như vậy vừa khiến bạn tỉnh táo vừa giúp bạn không bị khô cỏ họng khi hát karaoke (khi luyện giọng hát karaoke hay hát karaoke thực tiễn thì nên uống nước sau mỗi 15-20 phút, tuy nhiên chỉ uống ngụm nhỏ thôi, tránh việc bị đầy bụng và không đẩy hơi từ bụng lên được).
  • Tránh xa caffeine, cồn: Nếu bạn đã từng uống cà phê hay rượu, bia thì bạn cũng biết đây là những chất lợi tiểu, khiến bạn mất nước nhiều hơn, khi uống sẽ có cảm nhận khô cổ. Đây là hiện tượng mất nước ở thanh quản, họng, nếu khi này mà bạn hát karaoke sẽ làm thay đổi giọng cũng như khó hát hơn bình thường.
  • Thuốc lá: Khói từ thuốc lá cực kỳ độc hại và nó có tác dụng ngay mau chóng, nhất là với những người không ngửi được khói thuốc, thường sẽ bị ho liên tục, thúc đẩy xấu đến vòm họng. Vì thế nếu muốn hát karaoke một cách trơn tru, hãy tránh xa khói thuốc lá.
  • Không cố hát: Dù bạn có là một người giọng hát khoẻ cũng đừng cố gào thét hết mức khi hát karaoke. Nó sẽ tác động cực kỳ xấu tới cổ họng và giọng bạn sau này.

Trên đây là nội dung hướng dẫn cách luyện giọng hát karaoke hay và chuẩn cho mọi người. Mong những gì hôm nay Phượng Xồ Audio chia sẻ sẽ giúp bạn có thể luyện giọng hát karaoke một cách hiệu quả và đạt được những gì bản thân muốn nhé! Chúc các bạn thành công.

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Kĩ Năng Sống

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
Xem thêm :  Cách tắt hiển thị tin nhắn trên màn hình iphone, android đơn giản

Related Articles

Back to top button