Tổng Hợp

©️ Midi là gì? Váy midi là gì? 20 cách mix siêu xinh với chân váy midi ™️ThuatNgu.net

Midi là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong ngành thời trang và ngành âm nhạc. Nhắc đến midi, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến váy dài đến bắp chân hay thiết bị kết nối giữa nhạc cụ và dàn âm thanh. Vậy midi là gì? Cùng tìm hiểu các khái niệm về midi trong phần thông tin dưới đây nhé!


Midi là gì?

Tùy theo ngữ cảnh sử dụng mà midi có thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Tuy nhiên, nhắc đến midi, nhiều người sẽ nghĩ đó là chân váy midi. Nhưng thực ra midi có một ý nghĩa là một tiêu chuẩn điện tử được sử dụng để truyền nhạc qua mã hóa kỹ thuật số. Đây cũng được hiểu là thiết bị giúp kết nối các nhạc cụ và hệ thống thu âm trong phòng thu.

Ngoài ra, khi nói về địa lý, Midi còn có nghĩa là vùng phía nam của Pháp, giáp Tây Ban Nha về phía nam và Ý về phía đông.


Váy midi là gì?

Váy midi là một kiểu váy thường dài đến giữa bắp chân. Kiểu váy này đã được các nữ diễn viên như Audrey Hepburn cực kỳ ưa chuộng từ những năm 1950. Váy midi ngày nay vẫn rất phổ biến, và các kiểu trang phục với váy midi lại càng đa dạng hơn.

Vì thế Váy midi là gì?? Đầm midi hay đầm midi Bất kỳ loại váy nào có bằng cấp chiều dài bắp chân. Váy midi khác với váy midi ở chỗ bạn không nhất thiết phải tìm chiếc áo phù hợp để phối với váy midi, váy midi thường có phần chững chạc, phù hợp với các buổi tiệc hơn là váy midi.


20 cách mix đồ siêu xinh với váy midi


Váy midi + áo phông cộc tay

Như bạn biết về Váy midi là gì? Qua những thông tin trên, làm thế nào để có một set đồ chân váy midi hợp thời trang? Một trong những cách mix chân váy midi đơn giản nhất là với áo phông. Đây là sự kết hợp đơn giản nhất và phù hợp với những cô nàng thích phong cách trẻ trung, cá tính nhưng vẫn có nét dịu dàng. Với trang phục này, bạn có thể mix and match để mặc khi đi học hay đi chơi.

Với những cô nàng có làn da hơi ngăm đen, bạn có thể thử chân váy midi với áo sơ mi xám để che khuyết điểm và làm nổi bật tông da. Một lưu ý khi diện áo phông với chân váy là bạn nên nhét vạt áo vào bên trong váy để tránh trông luộm thuộm nhé!

Áo phông cộc tay và quần ống suông midi là hai món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của những cô nàng ưa thích sự đơn giản, nhẹ nhàng.
Biến hóa đơn giản và trẻ trung với chân váy midi kẻ sọc và áo phông cộc tay kết hợp cùng một đôi giày thể thao converse đen.
Áo phông với chân váy midi trong mùa hè tuy đơn giản nhưng chưa bao giờ lỗi mốt.

Ngoài những mẹo mặc đồ trên, nếu bạn là người có làn da bánh mật và chưa biết Da ngăm đen nên mặc áo màu gì?, bạn có thể tham khảo bài viết mình vừa chia sẻ để biết cách mix đồ để bật tone hơn nhé!


Váy xòe midi + áo hai dây

Với những cô nàng có thân hình hơi gầy có thể thử phối chân váy midi với áo hai dây để giúp thân hình đầy đặn và hài hòa hơn. Đặc biệt, bạn nên chọn áo hai dây sáng màu, như vậy trông bạn sẽ đẹp và thu hút hơn.

Xem Thêm :   40 Mẫu Đầm Dự Tiệc 2020 Đẹp Nhất

Tuy nhiên, nếu bạn có bắp tay hoặc vai to thì không nên mặc áo hai dây, vì áo hai dây sẽ làm lộ khuyết điểm cơ thể, khiến bạn trông rất cứng nhắc.

Váy midi và áo hai dây để lộ xương quai xanh quyến rũ khiến phái đẹp trông duyên dáng và nữ tính hơn.
Hoặc bạn có thể thử chân váy midi đuôi cá kết hợp với áo hai dây trông rất đáng yêu và hợp mốt, rất thích hợp để bạn gái mặc đi dạo biển.
Áo hai dây phối cùng chân váy midi là set đồ chuẩn không cần chỉnh trong thời tiết nắng nóng, bất cứ kiểu áo hai dây nào cũng có thể dễ dàng mix cùng midi.

Xem các bài viết khác của chúng tôi: TỔNG HỢP 33+ cách ăn mặc cho phụ nữ gầy, đàn ông ăn gian cân nặng Xin vui lòng!


Váy midi + áo sơ mi

Nhắc đến áo sơ mi, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những bộ trang phục công sở bó sát khó chịu. Tuy nhiên, khi biết cách mix đồ với midi, bạn sẽ có ngay một bộ trang phục hợp mốt nhưng vẫn phù hợp với môi trường công sở. Chiếc áo sơ mi khô cứng bỗng chốc sẽ biến bạn thành một tín đồ thời trang cực kỳ sành điệu.

Không cần kết hợp với sơ mi cầu kỳ, sơ mi trắng đơn giản và chân váy midi xanh giúp bạn trở nên nổi bật. Phong cách này chắc chắn sẽ khiến nhiều người xao xuyến khi nhìn thấy bạn
Với những bạn nữ đang tìm kiếm một bộ cánh công sở mới mẻ, bạn có thể thử mix chiếc váy midi cách điệu với áo sơ mi kẻ caro.


Váy midi + áo hoodie

Biến tấu lạ mắt một chút bằng cách mix chân váy midi kẻ sọc với áo hoodie cá tính. Tuy đơn giản nhưng vẫn tôn lên được nét nữ tính, xinh xắn của phái đẹp. Chưa kể, set đồ này còn cực kỳ thích hợp khi đi du lịch đến những nơi có khí hậu lạnh như Đà Lạt hoặc những cô nàng có thân hình hơi mũm mĩm. Áo hoodie sẽ giúp bạn che đi những phần cơ thể không mấy thon gọn đấy!

Hoodie luôn là item hot trong những ngày thu đông và sẽ khiến bạn nổi bật hơn khi diện cùng chân váy midi.
Với những bạn có đôi chân thon gọn, có thể phối áo hoodie với chân váy bút chì midi, trông bạn sẽ rất năng động nhưng không kém phần thanh lịch.


Váy midi + áo ba lỗ / áo crop top

Với những cô nàng có vòng eo con kiến ​​thì không nên bỏ qua những cách mix đồ này khi đi du lịch hè. Một chiếc áo tank top hay áo crop top đơn giản kết hợp với chân váy midi xòe hoặc đuôi cá sẽ khiến bạn trở nên duyên dáng hơn. Với set đồ này, bạn có thể phối cùng giày thể thao hoặc giày cao gót màu trắng để tạo điểm nhấn cho set đồ.

Xem Thêm :   Những kiểu phối đồ đi đám cưới xinh đẹp, dễ thương

Hãy thử đổi gió một chút với áo tank top và chân váy midi khi xuống phố.
Sành điệu và quyến rũ với set đồ gồm chân váy midi + áo crop top cách điệu.


Chân váy jean midi + áo thun

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với những chiếc váy midi trơn hay voan thông thường thì tại sao không thử đổi sang một chiếc váy midi jean trẻ trung nhỉ? Đối với những tín đồ thời trang yêu thích quần jean thì quần jean midi là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của họ. Một lưu ý nhỏ khi mix quần jean midi với áo phông là bạn nên chọn giày thể thao hoặc giày sandal kiểu dáng để giúp bạn trông năng động hơn.

Các tín đồ quần jean ở đâu? Hãy nhanh tay để sở hữu cho mình một chiếc chân váy jean midi cực xinh và cá tính nhé!
Hoặc bạn có thể thử mix quần jean midi với áo sơ mi khi đến công sở, trông đơn giản nhưng vẫn rất thanh lịch đấy!

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều cách để bạn mix đồ váy jean chẳng hạn như váy jean kết hợp với áo sơ mi overside, áo bó sát hoặc áo yếm, v.v.


Váy midi + áo trễ vai

Nếu bạn là người có làn da trắng và thân hình mảnh mai, tại sao không thử mặc váy midi và áo trễ vai có màu sắc tươi sáng như trắng hoặc vàng? Nếu bạn hẹn hò với người mình thích và mặc set đồ này, chắc chắn chàng trai nào cũng sẽ đổ gục vì bạn!

Những chiếc áo trễ vai sẽ để lộ xương quai xanh quyến rũ, giúp tôn lên vẻ quyến rũ của các quý cô. Vào mùa hè, bạn cũng có thể thử kết hợp với tông màu vàng để trông bắt mắt hơn.
Nếu không thích tông màu vàng quá lòe loẹt, bạn có thể mix cùng áo midi hoa hoặc áo trễ vai cách điệu hơi “bánh bèo”.


Váy midi + áo khoác denim / kaki

Đây chắc chắn sẽ là combo chuẩn không cần chỉnh trong những ngày thu đông. Chỉ cần khoác thêm một chiếc áo khoác denim hoặc áo khoác kaki, bạn sẽ trở nên thật nổi bật và cực chất. Tuy nhiên, với những bạn có chiều cao thấp bé thì không nên kết hợp áo khoác với áo midi. Vì điều đó sẽ khiến bạn trông chỉ như “một mảnh”

Áo khoác jean sẽ thêm phần cá tính nếu bạn không muốn bị cho là quá “xuề xòa”.
Những cô nàng thích phong cách thanh lịch có thể mix chân váy midi với áo khoác kaki


Một số điều cần lưu ý khi chọn váy midi

  • Nên chọn váy midi dài đến ngang bắp chân. Một chiếc váy midi thích hợp thường được cho là có chiều dài đến giữa bắp chân. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chiều cao của bạn, có thể khó tìm được một chiếc váy dài đến bắp chân (đặc biệt là đối với những bạn quá cao hoặc hơi lùn). Trong trường hợp đó, bạn có thể chọn mặc váy midi ngắn hơn một chút, hoặc nếu nó quá dài, bạn có thể mang nó đến tiệm may để cắt ngắn hơn.
  • Chọn một chiếc váy midi dài đến đầu gối nếu bạn có dáng người nhỏ nhắn. Nếu bạn có chiều cao thấp, một chiếc váy midi dài có thể khiến bạn trông “nấm” hơn. Thay vào đó, hãy chọn một chiếc váy dài đến dưới đầu gối, vừa giúp bạn trông cao hơn mà vẫn được coi là váy midi.
  • Chọn một chiếc váy midi vừa vặn với vòng eo của bạn. Một chiếc váy midi đúng nghĩa sẽ được mặc ở ngay rốn của bạn, nơi hẹp nhất của vòng eo của bạn. Khi mặc thử váy, hãy tìm một chiếc vừa khít với eo để trông không bị luộm thuộm. Bạn có thể đeo thắt lưng nếu gặp khó khăn khi tìm một chiếc váy vừa vặn với vòng eo của mình.
  • Tránh đi giày có dây buộc ở mắt cá chân khi mặc midi. Những đôi giày có dây buộc ở mắt cá chân có thể khiến chân bạn trông ngắn hơn khi mặc váy midi. Tuy nhiên, nếu bạn đã sở hữu một đôi chân dài miên man thì không cần lo lắng khi đi giày có quai hậu. Đối với bạn có chiều cao khiêm tốn, giày thể thao hoặc giày cao gót sẽ giúp tôn lên dáng người của bạn

Xem Thêm :   “XINH YÊU” TOP 9 Váy Yếm Đẹp phong cách thời trang Hàn Quốc


Một số khái niệm midi khác

Ngoài những định nghĩa về midi la gi ở đầu bài thì midi còn được sử dụng rộng rãi trong công nghệ và đời sống hàng ngày. Dưới đây là những khái niệm về midi mà bạn có thể thắc mắc:

Tập tin midi là gì? -> Tệp midi là tệp dùng để lưu âm thanh thường có dung lượng nhỏ 10 KB để phát lại trong 1 phút (các tệp âm thanh như .wav hoặc .mp3 thường có dung lượng lên đến 10 MB tùy thuộc vào chất lượng). Tuy nhiên, tệp midi không được sử dụng để phát lại âm thanh mà để trộn khi tạo, học và chơi nhạc.

Bộ điều khiển Midi là gì? -> Có nghĩa là một tập hợp các phím và nút được kết nối với máy tính để sử dụng chúng làm phương tiện tạo nhạc thông qua phần mềm.

Bàn phím Midi là gì? -> Có nghĩa là bàn phím Midi. Vậy bàn phím midi là gì? Đây là một thiết bị có thể được cắm trực tiếp vào máy tính của bạn qua USB hoặc vào giao diện âm thanh của bạn và có thể được sử dụng làm bàn phím khi tạo nhạc.

Kết nối midi là gì? -> Đây chỉ đơn giản là một trong các bước cần làm khi kết nối bàn phím midi với thiết bị của bạn. Bạn cần kết nối dây midi với đầu máy phát âm thanh.

USB midi là gì? -> Dây midi USB là cáp USB giúp bạn dễ dàng kết nối bất kỳ nhạc cụ MIDI nào với máy Mac hoặc PC qua cổng USB.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những khái niệm liên quan đến công nghệ midi cũng như đầm midi là gì. Xem thêm một số bài viết!

Xem thêm >> 50+ cách mặc áo trễ vai kết hợp với quần gì, áo gì của giới trẻ Việt Nam hiện nay

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Thời trang

Xem thêm bài viết thuộc chuyên mục: Tổng Hợp
Xem thêm :  Con Chim Xanh Biếc Bay Về [Review sách, Pdf, Ebook, Tải sách]

Related Articles

Back to top button